Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & CGCN Chuyển giao công nghệ

Đào tạo nghề trồng rau an toàn cho lao động nông thôn tại thành phố Sông Công, Thái Nguyên

03/02/2021 23:53 - Xem: 769

KHOA KINH TẾ VÀ PTNT BẾ GIẢNG 3 LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ TRỒNG RAU AN TOÀN CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN TẠI THÀNH PHỐ SÔNG CÔNG, THÁI NGUYÊN

Thực hiện công văn số 357/QĐ-KHHT-VP, hợp đồng phối hợp thực hiện số 82/HĐ/2020 ký ngày 19 tháng 10 năm 2020 về việc mở lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2020 giữa Cục Kinh tế hợp tác và PTNT với Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Vào ngày 16,17 và 18/12/2020 Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tổ chức Bế giảng 03 lớp đào tạo nghề Trồng rau an toàn cho lao động nông thôn tại 3 địa điểm của thành phố Sông Công: Phường Cải Đan, xã Bá Xuyên và Phường Lương Sơn.

Đến dự với buổi bế giảng về phía Khoa Kinh tế và PTNT - Trường Đại học Nông lâm có đồng chí: TS. Hà Quang Trung - Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Yến - Trưởng bộ môn Phát triển nông thôn, ThS. Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng bộ môn Quản trị và Kinh doanh và tổ đào tạo; về phía thành phố Sông Công có đồng chí Vũ Huy Lương - Giám đốc TTGDNNGDTX và đại diện lãnh đạo các phường xã có học viên tham dự: Đồng chí Lưu Văn Thắng - Chủ tịch UBND phường Cải Đan, Lưu Văn Toán - P.CTUBND xã Bá Xuyên, Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch phường Lương Sơn. Ngoài ra còn có đại diện Hội Nông dân, lãnh đạo các xóm và tổ dân phố tại các điểm tổ chức lớp học.

Thay mặt thành phố Sông Công phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Vũ Huy Lương nhấn mạnh vai trò của nghề trồng rau an toàn với bà con nông dân nói chung và thành phố Sông Công nói riêng trong thời kỳ đổi mới hiện nay, đồng chí cũng cảm ơn lãnh đạo trường Đại học Nông lâm đã tổ chức 3 lớp nghề Trồng rau an toàn trên địa bàn thành phố là cần thiết tạo điều kiện cho bà con có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và có thể áp dụng vào sản xuất trong thời gian tới.

Đồng chí Vũ Huy Lương Phát biểu tại Lễ bế giảng

Đồng chí TS. Hà Quang Trung, TS. Nguyễn Thị Yến, ThS. Nguyễn Mạnh Thắng đại diện lãnh đạo Khoa Kinh tế và PTNT - Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên phát biểu về vai trò của công nghệ 4.0 trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản, phát triển chuỗi giá trị cho sản xuất nông nghiệp giữa vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Việc tổ chức dạy nghề Trồng rau an toàn cho bà con nông dân trên địa bàn thành phố Sông Công  góp phần quan trọng nâng cao chuỗi giá trị ngành rau trong tương lai gần. Đồng chí cũng cảm ơn sự tạo điều kiện thuận lợi của UBND thành phố Sông Công, Đảng ủy - HĐND - UBND các phường xã có học viên tham dự trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến thay mặt khoa Kinh tế và PTNT phát biểu

Lớp nghề Trồng rau an toàn mở tại thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên khai giảng vào ngày 12,13,14 tháng 10 năm 2020 với tổng số 105 học viên. Địa điểm học tập tại nhà văn hóa TDP Xuân Thành - phường Cải Đan, xóm Chùa - xã Bá Xuyên, TDP Tiến Bộ - phường Lương Sơn. Sau hơn 2 tháng học lý thuyết và thực hành, 100% các học viên là các bác nông dân hoàn thành khóa học, được cấp chứng chỉ nghề. Trong đó số học viên đạt loại giỏi là 16 người, đạt loại khá 89 người, không có học viên trung bình. Trong quá trình học tập các học viên đều ham học hỏi, tham gia đầy đủ các buổi học, nhiệt tình trong quá trình học, tích cực chia sẻ những kinh nghiệm trong quá học tập, tuân thủ nghiêm quy trình hướng dẫn lý thuyết và áp dụng thực hành trên đồng ruộng. Sau khóa học các học viên mong muốn được áp dụng những kiến thức mình học được vào thực tiễn sản xuất.

Trong buổi lễ, Tổ đào tạo cũng đã đọc quyết định công nhận tốt nghiệp cho các học viên hoàn thành khóa học. Đại diện thành phố Sông Công, Trường Đại học Nông lâm, lãnh đạo các xã cũng đã phát chứng chỉ đào tạo cho các học viên.

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí thay mặt cho lãnh đạo các xã phường có học viên tham gia cũng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Trường Đại học nông lâm Thái Nguyên, UBND thành phố đến địa phương và cũng hi vọng thời gian sắp tới có thêm nhiều các lớp tập huấn, đào tạo tại cơ sở nâng kiến thức và kỹ năng cho nông dân nhằm phát triển nông thôn theo hướng bền vững.

                                                                                                                                                                         Tác giả: Dương Hoài