Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Học Kinh tế nông nghiệp thực tiễn tại Trường ĐH nông lâm Thái Nguyên - Lựa chọn thông minh của cử nhân kinh tế tương lai

09/03/2019 14:24 - Xem: 565
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ngày 27/11/2018 và triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhấn mạnh “Nông nghiệp thuần tuý cần chuyển sang nền kinh tế nông nghiệp gắn với thị trường, thích ứng hội nhập, và áp dụng kỷ nguyên số 4.0 mạnh mẽ hơn”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ngày 27/11/2018 và triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhấn mạnh “Nông nghiệp thuần tuý cần chuyển sang nền kinh tế nông nghiệp gắn với thị trường, thích ứng hội nhập, và áp dụng kỷ nguyên số 4.0 mạnh mẽ hơn”. Theo đó, ngành kinh tế nông nghiệp được dự báo sẽ giữ vai trò định hướng trong ứng dụng công nghệ 4.0, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hội nhập quốc tế. Phát triển Kinh tế nông nghiệp được coi như “đầu tàu”, kéo theo sự phát triển của các lĩnh vực khác như văn hoá, xã hội và môi trường. Do vậy, nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp sẽ có nhu cầu rất lớn để phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngành kinh tế nông nghiệp giữ vai trò đầu tàu, định hướng cho ứng dụng công nghệ 4.0 và phát triển chuỗi giá trị nông sản

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực rất lớn trong lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp, chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về các nguyên lý kinh tế, marketing, thương mại và tài chính, phân tích hoạch định chiến lược kinh doanh và tổ chức sản xuất kinh doanh nông nghiệp. Ngoài ra sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng về đổi mới sáng tạo, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn, kỹ năng giao tiếp, phân tích, chuyển tải thông tin, làm việc độc lập và làm việc nhóm, kỹ năng thích ứng trong môi trường kinh doanh nhiều biến động. Chương trình đào tạo Kinh tế nông nghiệp luôn được cập nhật và phát triển trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất kinh doanh, đồng thời tham khảo chương trình cử nhân kinh tế nông nghiệp của trường New England – Úc, là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Úc. Với hơn 70 năm kinh nghiệm xuất sắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế nông nghiệp. Đại học New England đã được xếp hạng năm sao cho tất cả ba hạng mục chính về "trải nghiệm giáo dục" của sinh viên trong Cẩm nang các trường đại học tốt (The Good Universities Guide).  

 

Môi trường học tập hiện đại tại Trung tâm học liệu

Theo học ngành Kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên là một lựa chọn thông minh của cử nhân kinh tế tương lai. Chương trình cung cấp cho sinh viên những ưu việt sau:

  • Được học kinh tế thực tiễn. Trong quá trình học tập chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp tại trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, sinh viên được tham gia thực hành nghề nghiệp tại các địa phương, doanh nghiệp, trải nghiệm tại trang trại, hợp tác xã, các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và có cơ hội được thực tập ở nước ngoài. Đội ngũ giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp có trình độ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng đáp ứng hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, và phát triển kỹ năng để thích ứng với môi trường học tập và làm việc. Học kinh tế thực tiễn giúp sinh viên thích ứng nhanh nhất với môi trường làm việc sau tốt nghiệp.
  • Sinh viên được tiếp cận học liệu, tự học và thảo luận tại trung tâm Học liệu với 300 máy tính kết nối mạng và hơn 10.000 đầu sách, đảm bảo phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, học tập. Ngoài phòng học lớn tại các giảng đường, sinh viên được tiếp cận các phòng đa năng được trang bị đủ máy chiếu, màn chiếu, bàn ghế, bục giảng… và các trang bị cần thiết cho việc giảng dạy, thảo luận và hội thảo.
  • Được nhận học bổng khuyến khích học tập, tham gia thực tập hưởng lương ở nước ngoài (Isarel, Nhật Bản, Đức…), tư vấn việc làm sau tốt nghiệp. Ngoài ra, sịnh viên được ở ký túc xá miễn phí năm đầu tiên và mức học phí thấp nhất trong khối các trường Đại học của Việt Nam
  • Sinh viên được cung cấp một môi trường sống và học tập cho phép sinh viên có thể tiếp cận với sự hỗ trợ về học vấn và cá nhân và trải nghiệm cuộc sống cộng đồng trong suốt thời gian học.  Sinh viên có cơ hội tham gia nhiều câu lạc bộ của Khoa và Trường như câu lạc bộ tiếng anh, câu lạc bộ khởi nghiệp, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, sinh viên được tiếp cận và trao đổi văn hóa, kinh nghiệm học tập với sinh viên quốc tế

Với một khối ngành đào tạo rất đa dạng và hiện đại như Kinh tế nông nghiệp thì cơ hội việc làm trong tương lai của bạn rất rộng mở. Bạn có thể làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, bạn có thể làm việc cho các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, và chuyên gia cho các dự án. Các bạn sinh viên sau tốt nghiệp có đam mê giảng dạy nghiên cứu có thể tiếp tục học cao hơn để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên làm việc tại các trường đại học và viện nghiên cứu. Với kiến thức kinh tế được trang bị, sinh viên có thể tự khởi nghiệp làm chủ các mô hình sản xuất kinh doanh và tự làm giàu.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về chương trình Kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Để biết rõ hơn, các bạn sinh viên vui lòng vui lòng xem thêm thông tin dưới đây:

 

1. Mã ngành Kinh tế nông nghiệp: 7620115

2. Điều kiện xét tuyển

Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của thí sinh

(1) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

(2) Hạnh kiểm cả năm lớp 12 của thí sinh đạt loại khá trở lên

Hoặc, xét tuyển theo học bạ:

(1) Học bạ THPT (bản sao, công chứng)

(2) Bản sao Bằng hoặc giấy tốt nghiệp tạm thời

(3) Đơn xét tuyển (theo mẫu trường Đại học nông lâm): có thể tải mẫu tại: http://https://bit.ly/2Xo9MPj

Hoặc Đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến theo đường link: http://tuyensinh.tuaf.edu.vn/dang-ky.html

Hoặc hồ sơ xét tuyển gửi về:

  1. Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Văn phòng Khoa Kinh tế & PTNT, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ: Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên
  2. Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Phòng Đào tạo, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ:Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  • TS. Hà Quang Trung – Trưởng khoa – SĐT 0983.640.154
  • TS. Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng khoa – SĐT 0986.879.896
  • PGS.TS. Dương Văn Sơn - Phó trưởng khoa - SĐT 0912.349.765;
  • Th.s Cù Ngọc Bắc - Phó trưởng khoa - SĐT 0983.758.762

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN