Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hội nghị chia sẻ và nhân rộng phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực

11/05/2021 23:27 - Xem: 772
Thực hiện chỉ đạo của Nhà Trường về việc “lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực”, ngày 29 tháng 04 năm 2021, Khoa Kinh tế và PTNT tổ chức hội nghị “Chia sẻ và nhân rộng phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực”

Đến dự với hội nghị có TS. Trần Thị Thanh Tâm - Phó phòng Quản lý chất lượng, TS. Hà Quang Trung - Trưởng khoa Kinh tế và PTNT, cùng toàn thể cán bộ giảng viên khoa. Mở đầu hội nghị thầy TS. Hà Quang Trung phát biểu khai mạc và nhấn mạnh về vai trò của nâng cao chất lượng đào tạo là vấn đề sống còn đối với  mỗi cơ sở đào tạo. Để nâng cao chất lượng thì luôn phải đặt người học vào trung tâm của quá trình dạy và học. Mỗi đối tượng khác nhau có cách thức tiếp cận khác nhau. Việc đổi mới cách tiếp cận để tìm ra phương pháp phù hợp với người học luôn là yêu cầu đối với các cơ sở đào tạo và với từng giảng viên.

Thầy ThS. Nguyễn Mạnh Thắng thay mặt nhóm giảng viên tham dự lớp tập huấn giới thiệu về phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực (ILO): tầm quan trọng của ILO, quá trình Trường Đại học Nông lâm triển khai dự án Au4skills từ 14-19/1/2019 gồm 3 khóa ILO1, ILO2 và ILO3. Sau khi tiến hành thấy hiệu quả khả quan, đến 10/09/2019 nhà trường tiếp tục ký quyết định số 1285/QĐ-ĐHNL phê duyệt danh sách giảng viên tham gia đề án lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực lần 1.

Thầy Nguyễn Mạnh Thắng thay mặt nhóm giảng viên trình bày về ILO

Tại buổi hội nghị, các thầy cô giáo trong khoa đã trình bày một số tham luận quan trọng liên quan đến bản chất của ILO, các phương pháp thúc đẩy sự hòa nhập và tích cực của người học, phương pháp tổ chức giảng dạy thực hành và đánh giá kết quả học tập của sinh viên hiệu quả. 

Tham luận 1: Phương pháp khuyến khích sự tham gia của sinh viên trong giờ học do Ths. Nguyễn Thị Hiền Thương trình bày. Tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích trong áp dụng những phương pháp khuyến khích sự tham gia của sinh viên trong học tập. Kết quả triển khai ở các lớp cho thấy các em sinh viên đã rất hào hứng và có những phản hồi rất tích cực đối với các bài giảng áp dụng ILO.

Cô Nguyễn Thị Hiền Thương chia sẻ phương pháp khuyến khích sinh viên trong giờ học

Tham luận 2: Phương pháp giảng dạy thực hành hiệu quả do Ths. Đỗ Hoàng Sơn trình bày. Giảng viên đã chia sẻ về phương pháp tạo động lực cho sinh viên trong học tập. Các bài học áp dụng ILO đã góp phần tăng tính chủ động và tích của sinh viên thông qua các bài thực hành và, các tình huống thực tế trong thực tiễn sản xuất kinh doanh nông nghiệp. Nhờ vậy, kiến thức và kỹ năng của sinh viên trong giải quyết các vấn đề thực tiễn của kinh tế nông nghiệp được nâng cao, giúp các em thích ứng nhanh với công việc sau khi tốt nghiệp.

Thầy Đỗ Hoàng Sơn chia sẻ phương pháp thực hành hiệu quả

Tham luận 3: Phương pháp tổ chức đánh giá người học hiệu quả, chất lượng do TS. Dương Hoài An trình bày.

Giảng viên đã trình bày những vấn đề lý luận trong đánh giá kết quả học tập của sinh viên, trong đó nhấn mạnh đến phương pháp đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực và những kết quả đầu ra cụ thể của sinh viên sau quá trình học tập.  Những phương pháp đánh giá toàn diện và khoa học đã tạo động lực khuyến khích sự nỗ lực, chủ động của sinh viên trong học tập.

Hội nghị là dịp sinh hoạt chuyên môn có ý nghĩa thiết thực để toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế & PTNT những phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường trong thời gian tới.

Tác giả: Dương Hoài

BÀI VIẾT LIÊN QUAN