Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

15/03/2021 16:28 - Xem: 953

Đây là quyển sách của một người trẻ đã từng ở trong khủng hoảng, đã bứt phá thành công, tìm thấy đam mê và tỏa sáng trên con đường của mình. Câu hỏi này hay chính là tựa đề của cuốn sách đã khiến cho tôi suy nghĩ rằng chúng ta cần làm gì để tuổi trẻ có ý nghĩa?.

Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất của con người, là độ tuổi mà chúng ta có sức khỏe, có nhiệt huyết, có sự tự tin và tràn đầy sức sống, tràn đầy những hoài bão, đam mê. Khi đó, chúng ta có thể sống một cách tự do, không ràng buộc, thoải mái thể hiện và thử thách bản thân mình để không ngừng thay đổi và hoàn thiện.

Có người cho rằng tuổi trẻ là để khát khao, mơ ước, cống hiến hết mình. Tuổi trẻ là quãng thời gian mỗi người đều nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, khát vọng trên con đường sự nghiệp. Vì vậy, chúng ta hãy cứ tự do làm những gì mình muốn, mong đợi... Nếu chúng ta có ước mơ cứ cố gắng thực hiện, cháy hết mình với đam mê, ước mơ đó bởi thời gian không chờ đợi ai bao giờ.

Ngọc Bích (Sinh viên K50KTNN) chia sẻ: Tuổi trẻ là chuỗi hành trình dài cần nhiều trải nghiệm để chúng ta trưởng thành hơn, tốt hơn từng ngày. Tôi đã chọn vượt qua vùng an toàn, tới một đất nước hoàn toàn xa lạ, hoàn cảnh sống khác hẳn Việt Nam để tìm cho mình những trải nghiệm mới. Để khám phá những điều thú vị, học tập những kiến thức có thể giúp ích cho bản thân và để tuổi trẻ không trở nên hoài phí. Tại vùng đất Thánh được mệnh danh là " Thiên đường nông nghiệp -Israel" này, tôi đã phải cố gắng từng ngày, ban đầu là làm quen với hoàn cảnh sống, quen khí hậu nắng nóng nơi sa mạc vùng Trung Đông và quen với cách học tập mới lạ. Nếu bạn hỏi tôi: "Có vất vả không?" thì câu trả lời là: "Có chứ, vất vả lắm, mệt lắm, nhớ nhà lắm". Nhưng nếu bạn hỏi tôi: "Có hối hận không?" Thì chắc chắn câu trả lời là: "Không!". Có trải qua tôi mới thấu hiểu được nỗi nhọc nhằn của bố mẹ mà biết thương bố mẹ nhiều hơn, có trải qua tôi mới biết được sự khó khăn và giá trị của cuộc sống, mới biết tình người ấm – lạnh. Và có trải qua tôi mới thấy rằng có hơn một cách suy nghĩ và tư duy. Và hơn cả, khao khát được lao động và làm giàu đã hình thành trong tôi.

 Ngọc Bích - Thực tập nghề nghiệp tại Israel

Kim Trọng (cựu sinh viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn) đã chia sẻ rằng: “Tuổi trẻ với em là để cố gắng”. Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, năm tháng trôi đi, em không chọn yêu đương cuồng nhiệt như bạn bè cùng trang lứa trong lúc có thể học tập tốt nhất. Chịu khó học tập, ra ngoài làm việc, đi một vài nơi, cố gắng phát triển và trao dồi thêm nhiều thứ, làm giàu cho tri thức cũng như tâm hồn là cách em lựa chọn cho tuổi trẻ của mình. Ước mơ của em là khởi nghiệp trên chính quê hương của mình. Vì vậy, trong quá trình học tập ở trường, sinh viên đều có thể lựa chọn thực tập hưởng lương tại các nước như Isrel, Nhật Bản, Đan Mạch,.. đây là cơ hội và em đã không bỏ lỡ nó. Qua 1 năm trên đất nước Nhật Bản, bên cạnh những kinh nghiệm hay những bài học em nhận được, em đã dành được một số vốn nho nhỏ cho ước mơ khởi nghiệp của mình.

Kim Trọng – Sinh viên thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản

“Ai có trải qua rồi mới hiểu, tuổi trẻ dù rất đẹp, nhưng ngắn ngủi biết bao. Thời gian một đi là không trở lại. Điều đáng quý nhất mà tuổi trẻ có được là thời gian, nhưng rất nhiều người trẻ không biết làm gì với thời gian của họ” – Rosie Nguyễn (Tác giả sách “ Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”)

Sưu tầm và biên tập: Đoàn Thị Thanh Hiền

Góp ý, chỉnh sửa: Dương Hoài An

BÀI VIẾT LIÊN QUAN