Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & CGCN

Giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT tham gia chương trình đào tạo: “Quản lý rừng bền vững và Kinh tế sinh học”, thuộc dự án ERASMUS tại Vương quốc Tây Ban Nha.

24/03/2020 14:44 - Xem: 502
Giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT tham gia chương trình đào tạo: “Quản lý rừng bền vững và Kinh tế sinh học”, thuộc dự án ERASMUS tại Vương quốc Tây Ban Nha.

Giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT tham gia chương trình đào tạo: “Quản lý rừng bền vững và Kinh tế sinh học”, thuộc dự án ERASMUS tại Vương quốc Tây Ban Nha.

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là 1 trong 3 trường Đại học của Việt Nam được tham gia trong mạng lưới đào tạo "Quản lý rừng bền vững và Kinh tế sinh học Việt Nam-Châu Âu". Chương trình được hỗ trợ bởi Tổ chức Giáo dục Đại học quốc tế (HEI), với các đối tác từ Tây Ban Nha, Phần Lan, và CHLB Đức. Mục tiêu của chương trình là đào tạo trình độ thạc sĩ quốc tế về quản lý rừng bền vững và kinh tế sinh học, góp phần đáp ứng xu thế phát triển và các mục tiêu thiên niên kỷ.

 

Đây là khóa đào tạo hè thứ 2 được diễn ra tại Trường Đại học Valladolid-Tây Ban Nha trong thời gian từ 02-16/02/2020. Tham gia khóa học hè lần này, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có sự tham gia của 2 giảng viên khoa Lâm Nghiệp là TS. Hồ Ngọc Sơn, TS. Nguyễn Tuấn Hùng, và 7 học viên. Khoa Kinh tế & PTNT vinh dự có 2 đại diện là cô Vũ Thị Hải Anh và cô Nguyễn Thị Hiền Thương.

Ảnh: Đoàn trường Đại học Nông lâm trong buổi đầu gặp gỡ giữa các trường

(Từ bên trái sang thầy Lục Văn Cường, cô Phạm Thanh Huyền, sv Nguyễn Kiều Anh, sv Phạm Ngọc Huyền, thầy Hồ Ngọc Sơn, cô Nguyễn Thị Hiền Thương, cô Vũ Thị Hải Anh, và thầy Phạm Đức Chính)

Trong suốt khóa học, các chuyên gia và các học viên đến từ 6 trường đại học, 12 quốc gia như CHLB Đức, Tây Ban Nha, Phần Lan, Ba lan, Ý, Mê-hi-co, Ấn độ, Xy-ri, Lào, Pháp, Mỹ và Việt Nam đã được giao lưu văn hóa, trao đổi, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong một môi trường đào tạo quốc tế.

Description: ../Downloads/ẢNH%20SPAIN%202020/fwdanh/IMG-4779.JPG

Hình ảnh: Toàn thể giảng viên và học viên đến từ 12 quốc gia tham gia khóa học

Khóa học đã giới thiệu 12 môn học của chương trình nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ cơ bản liên quan đến lĩnh vực quản lý rừng bền vững và phát triển kinh tế sinh học. Mỗi học viên được chọn 2 môn học trong 1 tuần, tổng là 4 môn học chính cho cả khóa học. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, cởi mở của giảng viên cùng với sự nghiêm túc học tập, trao đổi, tương tác trong lớp, mỗi học viên đều tích cực tham gia trình bày, chia sẻ và đóng góp ý kiến cho nội dung của các môn học. Nhờ vậy, các mục tiêu của dự án ERASMUS được đã đạt được kết quả như mong đợi.

Description: ../Downloads/ẢNH%20SPAIN%202020/nhspain/IMG-5454.JPG

Ảnh: Bài thuyết trình nhóm sau khi kết thúc môn học Bảo vệ và quản lý khu bảo tồn

(Chủ đề: Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới bảo tồn đa dạng sinh học)

Ngoài các môn học chính, các hoạt động bổ trợ khác như tham quan cơ sở sản xuất và doanh nghiệp giúp cho học viên nhận thấy rõ hơn tầm quan trọng của tài nguyên rừng và việc quản lý rừng bền vững. Phát huy các giá trị nhiều mặt của rừng, đặc biệt kinh tế sinh học từ nguồn tài nguyên có khả năng tự tái tạo là những bài học quý giá mà khóa học đã trang bị cho các học viên.  

Description: ../Downloads/ẢNH%20SPAIN%202020/anh/IMG-7952.JPG

Hình ảnh: Tham quan trung tâm chế tạo điện sinh khối tại trường đại học Valladolid

(Dạng năng lượng tái tạo được sản xuất từ phế thải trong lâm nghiệp)

Kết thúc khóa đào tạo tại Tây Ban Nha, toàn bộ giảng viên, chuyên gia và học viên đều được nhận chứng chỉ. Phản hồi của các học viên về nội dung chương trình và các chuyên gia giảng dạy là rất tích cực

Description: ../Downloads/ẢNH%20SPAIN%202020/nhspain2/IMG-5877.jpg

Hình ảnh: Buổi lễ bế giảng và trao chứng nhận cho các học viên, giảng viên

(Từ bên trái sang: sv Phạm Ngọc Huyền, cô Phạm Thanh Huyền, cô Vũ Thị Hải Anh)

Khóa đào tạo thứ 3 dự kiến được tổ chức trong 2 tuần đầu tháng 9/2020 tại trường Đại học Nông Thái Nguyên (TUAF). Khóa học này được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều học viên trong và ngoài nước tham gia, góp phần tạo nên sự thành công của khóa học và uy tín của Trường ĐH Nông lâm nói chung và Khoa Kinh tế &PTNT nói riêng.

 

Tác giả: Vũ Thị Hải Anh & Nguyễn Thị Hiền Thương - Giảng viên Khoa KT&PTNT-TUAF

BÀI VIẾT LIÊN QUAN