Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Tin trong ngày

Ngành kinh tế nông nghiệp trang bị cho sinh viên kiến thức vững vàng, kỹ năng toàn diện và cơ hội việc làm rộng mở

19/05/2020 00:00 - Xem: 686

Được đánh giá là một trong những nước có thế mạnh hàng đầu về nông nghiệp và là một trong những nền kinh tế mở nhất trên thế giới, Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển các doanh nghiệp tham gia vào thị trường nông nghiệp, kéo theo nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp. Nhiều năm gần đây, khối ngành về kinh tế nông nghiệp luôn khát nhân lực và còn là xu thế của tương lai trước bối cảnh phát triển kinh tế thị trường, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và toàn cầu hóa kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ. Trong thời kỳ hội nhập, các doanh nghiệp từ sản xuất đến dịch vụ kinh doanh nông nghiệp luôn cần nguồn nhân lực thuộc khối ngành kinh tế nông nghiệp, có kiến thức chuyên môn vững vàng, được đào tạo chính quy, bài bản từ các trường đại học uy tín.

Chương trình Cử nhân kinh tế nông nghiệp tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên là lựa chọn lý tưởng trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của nông nghiệp, nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng như hiện nay. Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên là một trong số ít trường đại học có chương trình đào tạo kinh tế nông nghiệp tiên tiến, luôn được đổi mới và cập nhật trên cơ sở hợp tác với các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới như chương trình cử nhân kinh tế nông nghiệp tại Đại học New England, Úc. Chương trình Kinh tế nông nghiệp không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn vững vàng về kinh tế, mà còn trang bị cho sinh viên các kỹ năng làm việc khác như giao tiếp, ngoại ngữ, vi tính văn phòng; tác phong chuyên nghiệp; kỹ năng tạo bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thông tin và ấn tượng với nhà tuyển dụng...Bằng các ví dụ thực tiễn và cập nhật, các giảng viên dày dạn kinh nghiệm sẽ giúp sinh viên làm quen với những mô hình kinh tế nông nghiệp và môi trường làm việc năng động.

Sinh viên có cơ hội rộng mở tham dự các khóa thực tập nghề hưởng lương ngay trong thời gian theo học đại học

Chương trình cử nhân kinh tế nông nghiệp cũng là cơ hội quý giá để sinh viên trực tiếp áp dụng những gì đã học vào môi trường làm việc mang tính quốc tế. Các chương trình thực tập hưởng lương tại Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản và Isarel sẽ giúp sinh viên gia tăng thêm thu nhập và đặc biệt là phát triển các kỹ năng quản lý và phân tích xu hướng kinh doanh nông nghiệp trên thế giới, phát triển marketing nông sản và khởi nghiệp sáng tạo. Sinh viên có thể làm việc tại các công ty sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp hoặc thuộc lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp. Cử nhân tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào vị trí giám đốc, nhân viên kinh doanh, tiếp thị, marketing, dịch vụ khách hàng, nghiên cứu phát triển sản phẩm. Ngoài ra, các cử nhân sau tốt nghiệp có thể làm việc cho các cơ quan nhà nước, các viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, các chương trình và dự án phù hợp với chuyên ngành kinh tế nông nghiệp.

Thông tin liên hệ và hình thức xét tuyển

1. Mã ngành Kinh tế nông nghiệp: 7620115

2. Điều kiện xét tuyển

Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của thí sinh

(1) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

(2) Hạnh kiểm cả năm lớp 12 của thí sinh đạt loại khá trở lên

Hoặc, xét tuyển theo học bạ:

(1) Học bạ THPT (bản sao, công chứng)

(2) Bản sao Bằng hoặc giấy tốt nghiệp tạm thời

(3) Đơn xét tuyển (theo mẫu trường Đại học nông lâm): có thể tải mẫu tại: http://https://bit.ly/2Xo9MPj

Hoặc Đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến theo đường link: http://tuyensinh.tuaf.edu.vn/dang-ky.html

Hoặc hồ sơ xét tuyển gửi về:

Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Văn phòng Khoa Kinh tế & PTNT, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ: Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

Trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Phòng Đào tạo, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ: Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẪN MIỄN PHÍ

1. TS. Đỗ Xuân Luận – 0987807896; doxuanluan@tuaf.edu.vn

2. Ths. Đỗ Hoàng Sơn – 0912253571; dohoangson@tuaf.edu.vn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN