Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT đạt giả Ba cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp trường Đại học Nông lâm 2017 lần thứ nhất

20/06/2017 13:01 - Xem: 1007
Sáng ngày 19/03/2017, chương trình Chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trường Đại học nông lâm năm 2017 lần thứ nhất do Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức đã diễn ra tại Hội trường A.

Sau hơn 1 tháng phát động và triển khai, cuộc thi thu hút được hàng trăm ý tưởng của sinh viên, giảng viên trường Đại học Nông lâm. Từ hàng trăm ý tưởng dự thi ban tổ chức đã chọn ra 10 nhóm thí sinh với 10 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của sinh viên, giảng viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Nhóm sinh viên lớp 46 KTNN N02 với ý tưởng “Mua bán đồ dùng đã qua sử dụng” đã xuất sắc lọt vào top 10 của Cuộc thi và tham gia Chương trình Chung kết, thuyết trình trên sấn khấu trước những đại diện các nhà quản lý, các doanh nghiệp, chuyên gia về khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Với sự nhạy bén trong tư duy vè kinh tế, nắm bắt được nhu cầu của đông đảo sinh viên và người dân trong việc mua bán những đồ dùng đã qua sử dụng, nhóm sinh viên Khoa Kinh tế và PTNT với 05 thành viên Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Viên, Hà Văn Giang, Nguyễn Trung Thế và Lý Đức Toàn đã quyết tâm theo đuổi ý tưởng “Mua bán đồ đã qua sử dụng”. Ý tưởng được Ban giám khảo đánh giá cao, tính khả thi cao, chi phí đầu tư thấp, mang lại lợi nhuận lớn và đặc biệt ý tưởng nếu được triển khai sẽ hỗ trợ được những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khan bớt một phần lớn chi phí mua đồ dung.

Sinh viên Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn đã khẳng định sự tự tin, tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm của mình. Với sự thể hiện đầy tự tin, thuyết phục, và sáng tạo, nhóm sinh viên đã xuất sắc, đạt giải Ba của cuộc thi. Ngoài ra, nhóm còn được trao tặng giải thưởng Slogan xuất sắc nhất với Slogan “Tiết kiệm hiện tại, đầu tư cho tương lai”.

Sau đây là một số hình ảnh về cuộc thi:

Nhóm ý tưởng sinh viên khoa KT&PTNT nhận phần thưởng từ nhà tài trợ

 

Tác giả: Hà Phương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN