Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn 45 năm xây dựng và phát triển

21/11/2021 10:47 - Xem: 1020
Sáng 20/11, Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn, Trường Đại học Nông Lâm tổ chức gặp mặt các thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên và kỷ niệm 45 năm ngày thành lập khoa.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Tham dự buổi Lễ có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Chí Hiểu, Phó hiệu trưởng cùng  các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên cao học và sinh viên Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn.

Các đơn vị tặng hoa chúc mừng Khoa KT&PTNT

Khoa Kinh tế nông nghiệp, trường Đại học Nông nghiệp 3 Bắc Thái (nay là Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên), được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-BNN-TCCB ngày 28/8/1976 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, với nhiệm vụ đào đạo cán bộ có trình độ cao trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội khu vực miền núi phía Bắc và cả nước. Các thế hệ cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên của Khoa công tác trên nhiều lĩnh vực đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của khu vực miền núi phía Bắc và cả nước.

TS. Hà Quang Trung - Trưởng Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu ôn lại chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển Kinh tế & Phát triển nông thôn, TS. Hà Quang Trung - Trưởng Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn cho biết: Năm 2021 là thời khắc quan trọng đánh dấu hành trình 45 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Trải qua 45 năm, mái nhà Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn đã và đang “Tiếp nối truyền thống - Kiến tạo tương lai”. Đồng thời, với tâm huyết của các thầy cô giáo, sự cố gắng, ham học hỏi của các học viên, sinh viên, Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn từng bước trưởng thành và khẳng định được vị trí của mình trong sự nghiệp giáo dục hôm nay.

GS.TS Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi Lễ

Từ những ngày đâu tiên thành lập, Tổ Kinh tế chỉ có 4 giảng viên với nhiệm vụ giảng dạy các môn học lĩnh vực kinh tế cho ngành trồng trọt và chăn nuôi, đến năm 1976 thành lập Khoa Kinh tế nông nghiệp, đào tạo Kỹ sư Kinh tế nông nghiệp. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã cùng Nhà trường đào tạo gần 16.000 cán bộ có trình độ cao cho khu vực miền núi phía Bắc và cả nước với nhiều ngành đào tạo như: Kinh tế nông nghiệp. Kế toán doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Khuyến nông, Phát triển nông thôn, Công nghiệp nông thôn, Kinh doanh nông nghiệp và Kinh doanh quốc tế. Các Cựu sinh viên, học viên của Khoa đã và đang công tác trên nhiều lĩnh vực của xã hội. Nhiều Cựu sinh viên đã thành công trong sự nghiệp của mình, nhiều người đã đảm nhận các vị trí cao trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, nhiều người là Tổng Giám đốc, Giám đốc các doanh nghiệp, các HTX đã và đang đóng góp công sức và trí tuệ cho sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Lãnh đạo Khoa KT&PTNT tặng hoa chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo của Khoa

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của tập thể thầy và trò Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn trong chặng đường xây dựng và phát triển 45 năm qua. Từ nền tảng ban đầu với 4 giảng viên, đến nay đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những khoa mạnh nhất của Nhà trường với đội ngũ cán bộ, giảng viên có 2 PGS, 15 tiến sĩ, 15 NCS, với trên 50% các  được đào tạo ở nước ngoài, hiện nay Khoa đang tổ chức đào tạo 5 ngành bậc đại học và 2 ngành bậc thạc sĩ, đào tạo 1 ngành bậc tiến sĩ. Trong thời gian tới, tập thể Khoa cần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu Khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, phát triển nông thôn.

Lãnh đạo Khoa KT&PTNT trao học bổng cho các bạn sinh viên

Phát huy kết quả đạt được, định hướng trong thời gian tới, Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu; đồng thời đẩy mạnh liên kết với các đối tác và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, từ đó góp phần làm tốt công tác chuyên môn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tập thể CBGV Khoa KT&PTNT cùng các thầy cô giáo

Nhân dịp này, Khoa KT&PTNT đã trao 05 suất học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN