Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2016

17/08/2016 14:07 - Xem: 607
Khoác lên vai chiếc ba lô như chứa chan cả tấm lòng và nhiệt huyết tuổi trẻ. Hơn 40 sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của Khoa Kinh tế & PTNT – Trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên đã thực hiện chuyến hành trình tình nguyện dài 07 ngày, từ ngày 07/07/2016 đến 14/07/2016 tại xã Bình Văn – huyện Chợ Mới – tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động và công trình đầy ý nghĩa cho địa phương như:

  • Xây dựng công trình công cộng sân bê tông tổng diện tích 250 m2  tại UBND xã (Sân UBND) phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho Nhân dân ( theo quy chuẩn bộ tiêu chí Quốc gia về Nông thôn mới).
  • Thăm hỏi, tặng quà các gia đình người có công với đất nước, các gia đình chính sách hộ đặc biệt khó khăn trong xóm (10 suất quà) tổng trị giá 03 triệu đồng
  • Phát quang bụi rậm, đắp lòng lề đường, san lấp đường liên thôn xóm, nạo vét kênh mương nội đồng.
  • Phối hợp tổ chức sinh hoạt thiếu nhi, phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu trường em”.
  • Sinh hoạt hè, phụ đạo, ôn tập kiến thức, tập luyện văn nghệ cho các em thiếu nhi.
  • Lao động tình nguyện giúp những dân thu hoạch lúa, ngô, và tập huấn cách bảo quản nông sản.
  • Vệ sinh,nạo vét kênh mương, thu gom rác thải tại các khu vực + vận chuyển rác đưa vào lò đốt đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
  • Giao lưu văn hóa, văn nghệ ,đốt lửa trại , tạo không khí vui chơi, nâng cao đời sống tinh thần và đoàn kết của người dân địa phương.

Mùa hè xanh đối với các  bạn sinh viên tình nguyện là ba tiếng chất chứa nhiều tình cảm đặc biệt, đó là ba tiếng của tình yêu quê hương và nhiệt huyết. Bên cạnh, sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy- Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa và tập thể Thầy/Cô và sinh viên trong Khoa thì chiến dịch mùa hè xanh của Khoa cũng đón nhận sự quan tâm, động viên  và thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Huyện Đoàn Huyện Chợ Mới, Đảng ủy – HĐND – UBND  xã Bình Văn, và các đơn vị tài trợ, các Thôn trong xã và đặc biệt là tình cảm của bà con nhân dân dành cho các bạn  sinh viên tình nguyện của Khoa.

Với những thành quả đã đạt được thì chiến dịch mùa hè xanh năm 2016 của Khoa Kinh tế & PTNT đã vinh dự nhận được 07 bằng khen của Ban Thường Vụ Huyện Đoàn Huyện Chợ Mới( 1 tập thể và 6 cá nhân), và 35 bằng khen của Chủ tịch UBND xã Bình Văn – huyện Chợ Mới- tỉnh Bắc Kạn vì những cống hiến xuất sắc trong công tác tình nguyện hè tại địa phương. Xin được chúc mừng những thành công của đội tình nguyện.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2016 của Khoa Kinh tế & PTNT đã khép lại. Đây là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để tình bạn trong các bạn mãi bền lâu. Kỉ niệm khó quên về một mùa hè đầy trải nghiệm, sẽ là hành trang để các bạn ấy lạc quan và yêu cuộc sống hơn trên bước đường thử thách trước cuộc đời. Đặc biệt là để lại những tình cảm, cảm xúc, kỷ niêm khó tả trong mỗi sinh viên tình nguyện và bà con nhân dân địa phương.

Tin bài - ảnh: Trần Cương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN