Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động đào tạo

Sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình thực tập nghề hưởng lương tại nước ngoài

01/07/2019 00:00 - Xem: 767

Theo học ngành Kinh tế nông nghiệp- Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên, sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia vào các Chương trình thực tập nghề ở nước ngoài như Israel, Nhật Bản, Mỹ, Úc…Các chương trình thực tập nghề giúp sinh viên trải nghiệm môi trường sản xuất kinh doanh nông nghiệp hiện đại, từ đó tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, ngoại ngữ và tài chính để sinh viên chuẩn bị được hành trang tốt nhất cho sự nghiệp tương lai.  Sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn có ý thức học tập tốt sẽ được hỗ trợ vay vốn 100% khi tham gia Chương trình. Một số chương trình thực tập nghề tại nước ngoài mà sinh viên ngành Kinh tế Nông nghiệp có cơ hội tham gia:

  • Thực tập nghề tại Israel: Đến Israel sinh viên sẽ được trải nghiệm làm các công việc chăm sóc, thu hoạch cây nông nghiệp như cà tím, chà là, ớt ngọt, cà chua, dưa hấu… Trong thời gian Thực tập tại Israel sinh viên sẽ có 5 ngày đi làm tại trang trại, 1 ngày đi học trên lớp được dạy bởi các Thầy giáo, Cô giáo có kinh nghiệm lâu năm về nông nghiệp. Ngoài ra, còn được tham gia các buổi học ngoại khóa tại trang trại cá sấu, trang trại nho… và thăm quan các địa danh nổi tiếng của Israel như Biển Đỏ, Biển Chết, Jerusalem, Biển hồ Galilee…

  • Thực tập nghề tại Đài Loan: trước khi lên đường, các em sinh viên đã trải qua 6 tháng học tập tiếng Trung và được trau dồi về kiến thức văn hóa, tác phong làm việc, kỹ năng mềm…nhằm trang bị cho các em những hành trang đầy đủ nhất để có 6 tháng thực tập thành công tại Đài Loan. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập ở các chuỗi cửa hàng tiện lợi, thực phẩm, nước uống, bánh mì, hàng hóa tiêu dùng…Chương trình thực tập hợp tác giữa nhà trường cùng các doanh nghiệp Đài Loan không chỉ giúp sinh viên có kiến thức mà còn giúp các bạn trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp hiện đại, có cơ hội được tuyển dụng làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Đài Loan và thế giới.

  • Thực tập nghề tại Nhật Bản: Nhật Bản là một đất nước thanh bình, cực kì sạch sẽ, có nền văn hóa đặc sắc và một trình độ khoa học kĩ thuật hiện đại hàng đầu thế giới. Được thực tập tại Nhật Bản sẽ giúp sinh viên hiểu được vì sao Nhật Bản lại trở thành một đất nước hùng cường như vậy. Sinh viên không những tích lũy thêm thu nhập mà còn được rèn luyện tác phong làm việc tỉ mỉ, cẩn thận, giúp bạn trưởng thành hơn về suy nghĩ, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Nông nghiệp Nhật Bản có nhiều việc rất gần gũi và quen thuộc đối với lao động xuất thân ở nông thôn Việt Nam, vì vậy khi sang Nhật Bản sinh viên sẽ dễ dàng hòa nhập, thích nghi với công việc.

Dưới đây là video chia sẻ rất chân thực và sinh động về công việc, cuộc sống, học tập và trải nghiệm của các bạn sinh viên Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đang thực tập tại đất nước Israel. Qua 7 tháng sống và làm việc ở Israel các em được thực tập tại các trang trại với các loại cây trồng khác nhau như cà chua, ớt chuông, chà là, dưa hấu, dưa chuột…Việc sinh viên được làm việc trong các farm đa dạng cây trồng sẽ giúp các em tích lũy được thêm rất nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế và kiến thức nông nghiệp công nghệ cao. Sau này khi trở về quê hương có thể nhanh chóng ứng dụng được kiến thức đã học vào công việc thực tế. Chúng tôi rất tự hào khi có nhiều thế hệ sinh viên trở về từ Chương trình thực tập nghề tại Israel đã tự tin khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực nông nghiệp.

https://www.facebook.com/100002684929768/videos/1274632922636193/

Ngành kinh tế nông nghiệp sẽ là môi trường học tập lý tưởng để nuôi dưỡng và biến giấc mơ của bản thân thành hiện thực.

Thông tin chi tiết:

1. Mã ngành Kinh tế nông nghiệp: 7620115

2. Điều kiện xét tuyển

Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của thí sinh

(1) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

(2) Hạnh kiểm cả năm lớp 12 của thí sinh đạt loại khá trở lên

Hoặc, xét tuyển theo học bạ:

(1) Học bạ THPT (bản sao, công chứng)

(2) Bản sao Bằng hoặc giấy tốt nghiệp tạm thời

(3) Đơn xét tuyển (theo mẫu trường Đại học nông lâm): có thể tải mẫu tại

Hoặc Đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến theo đường link:

http://tuyensinh.tuaf.edu.vn/dang-ky.html

Hoặc hồ sơ xét tuyển gửi về:

  1. Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Văn phòng Khoa Kinh tế & PTNT, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ: Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
  2. Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh EMS đến Phòng Đào tạo, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên. Địa chỉ:Tổ 10 - Xã Quyết Thắng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  • TS. Hà Quang Trung – Trưởng khoa – SĐT 0983.640.154
  • TS. Nguyễn Văn Tâm - Phó trưởng khoa – SĐT 0986.879.896
  • PGS.TS. Dương Văn Sơn - Phó trưởng khoa - SĐT 0912.349.765;
  • Th.s Cù Ngọc Bắc - Phó trưởng khoa - SĐT 0983.758.762
BÀI VIẾT LIÊN QUAN