Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hội Khoa học kinh tế nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II

30/12/2022 00:00 - Xem: 679
Sáng ngày 29/12/2022, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên tham dự Đại hội Hội Khoa học kinh tế nông nghiệp và PTNT Việt Nam, nhiệm kỳ II được tổ chức tại Hà Nội

Đại hội đã nhấn mạnh trong nhiệm kỳ I, bên cạnh việc kiện toàn tổ chức, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn chính sách, đào tạo nguồn nhân lực và phản biện xã hội, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã tổ chức thành công các hội thảo chuyên đề.

GS.TS. Phạm Vân Đình, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: Từ năm 2017 đến nay, Hội đã tổ chức thành công 5 hội thảo lớn (4 hội thảo quốc gia và 1 hội thảo quốc tế) như: Hội thảo "Chính sách và giải pháp nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững nông nghiệp Việt Nam"; Hội thảo "Huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới"; Hội thảo "Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với bảo vệ và phát triển rừng ở Việt Nam".

Đồng thời tổ chức tập huấn chuyên môn cho hơn 200 học viên thuộc các trường đại học góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các hội viên.

Đặc biệt, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã có đóng góp nhất định trong tham vấn chính sách tại một số văn bản chính sách của chính phủ về các lĩnh vực: Quản lý phân bón; Tiêu chí xác định dự án, phương án sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp; Luật Lâm nghiệp, Luật Trồng trọt, Luật Thủy sản...

Song song với đó, ngay tại nhiệm kỳ đầu tiên Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cũng đã tích cực liên kết hợp tác với các tổng, viên và các chương trình quốc gia; các quỹ trong nước và quốc tế. Trong quan hệ hợp tác đó, Hội đã nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan/tổ chức trong việc tổ chức thành công các cuộc Hội thảo, được đánh giá là tốt và quan hệ hợp tác đó ngày càng được tăng cường.

Tại Đại hội, các đại biểu đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các hội viên, cùng nhau tham gia các hoạt động của Hội và tuyên truyền, thu hút các chuyên gia, đồng nghiệp cùng tham gia, bảo đảm sự thành công của các hoạt động.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành thông qua Nghị quyết đại hội và bầu Ban chấp hành Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 45 ủy viên. TS. Hà Công Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Các thành viên Ban chấp hành Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ II (2022 – 2027), trên cơ sở khắc phục những hạn chế của Nhiệm kỳ I, tiếp cận với những cơ hội phát triển mới Đại hội thống nhất tập trung một số nhiệm vụ lớn.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của Hội viên trong mọi hoạt động của Hội. Đây là vấn đề mấu chốt, quyết định mọi thành công trong mọi hoạt động của Hội.

Tập trung ổn định và phát triển số lượng Hội viên tại khu vực Hà Nội và các vùng/miền, lấy các trường Đại học - nơi đã có Hội viên làm trung tâm để phát triển các Chi Hội, có thể phát triển Chi Hội mới ở Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ...; Đa dạng hóa thành phần tham gia Hội, chú ý đến việc bảo đảm quyền lợi Hội viên.

Hàng năm tổ chức được ít nhất 1-2 cuộc Hội thảo và tổ chức một vài hoạt động khác. Tăng cường khai thác tiềm năng và đóng góp từ các Hội viên cho hoạt động chuyên môn của Hội.

Đồng thời, Tăng cường quan hệ liên kết với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế; Thành lập Câu lạc bộ doanh nghiệp nhằm kết nối các hoạt động thường xuyên của Hội với các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã trao Bằng khen cho Viện Kinh tế Lâm nghiệp và Chi Hội Kiên Giang và cá nhân sau về những đóng góp xuất sắc trong xây dựng Hội.

Nguồn: https://danviet.vn/hoi-khoa-hoc-kinh-te-nong-nghiep-va-ptnt-viet-nam-to-chuc-dai-hoi-nhiem-ky-ii-20221229175405172.htm

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN