Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn tham dự toạ đàm và tập huấn phương pháp nghiệp vụ khuyến nông cho tổ khuyến nông cộng đồng các tỉnh phía Bắc

19/08/2023 00:01 - Xem: 330
Ngày 17/8 tại Lạng Sơn, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc (Bộ NN-PTNT) tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao năng lực khuyến nông cơ sở thông qua kiện toàn tổ khuyến nông cộng đồng các tỉnh phía Bắc”.

Tham dự tọa đàm có các Sở NN-PTNT, trung tâm khuyến nông các tỉnh, thành phố phía Bắc, một số các trường thành viên và nhóm giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Tọa đàm tập trung đánh giá tình hình triển khai thành lập và hoạt động của các tổ khuyến nông cộng đồng thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và định hướng, giải pháp trong thời gian tới. Trên cơ sở kết quả thảo luận, là cơ sở để Bộ NN-PTNT có quan điểm chỉ đạo, định hướng cho các địa phương triển khai thực hiện về đổi mới hoạt động khuyến nông, đặc biệt là việc thành lập và hoạt động của tổ KNCĐ.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại tọa đàm

Tại tọa đàm, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết sau hơn một năm triển khai Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác khuyến nông trên cơ sở kiện toàn mô hình tổ khuyến nông cộng đồng giai đoạn 2022 - 2025, các tỉnh tham gia Đề án đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác khuyến nông là nhanh chóng củng cố, kiện toàn hệ thống khuyến nông các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở theo mô hình tổ khuyến nông cộng đồng.

Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông theo hướng đa dạng hóa chức năng và loại hình hoạt động khuyến nông, phát triển dịch vụ khuyến nông theo hướng xã hội hóa, tích hợp đa giá trị nhằm tạo ra giá trị gia tăng và hiệu quả kinh tế cho các đối tượng tham gia khuyến nông.

Thực tế hiện nay, ở 13 tỉnh tham gia Đề án, đã thành lập được 26 tổ khuyến nông cộng đồng thí điểm (với tổng số 168 thành viên) và 562 tổ khuyến nông cộng đồng mở rộng (với tổng số 4.276 thành viên). Đề án đã tổ chức được nhiều hoạt động nâng cao năng lực cho các tổ khuyến nông cộng đồng như: Hướng dẫn xây dựng quy chế hoạt động, tổ chức tập huấn, tư vấn, hội thảo, tọa đàm, truyền thông, xây dựng bộ tài liệu đào tạo khuyến nông cộng đồng để sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam tặng tài liệu cho đại diện các sở NN-PTNT, trung tâm khuyên nông các tỉnh phía Bắc.

 Sau buổi toạ đàm, Trung tâm KN Quốc gia phối hợp với nhóm các giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn về “Phương pháp nghiệp vụ khuyến nông cho tổ khuyến nông cộng đồng”. Đây được coi là khoá tập huấn đầu tiên nhằm nâng cao năng lực cho tổ KNCĐ, tham gia khoá tập huấn bao gồm đại diện tổ KNCĐ ở 8 tỉnh phía Bắc. Khoá tập huấn diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái, các học viên tham gia được chia sẻ, góp ý thảo luận về những vấn đề liên quan tới các chuyên đề tập huấn.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của Khoá tập huấn

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc Khoá tập huấn

Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT tham gia tập huấn

Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT tham gia tập huấn

Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT tham gia tập huấn

Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT chụp ảnh cùng BTC và các học viên

Tin bài: Vũ Thị Hiền

BÀI VIẾT LIÊN QUAN