Banner
Trang chủ SINH VIÊN Các hoạt động Đoàn-Hội

Lưu Thị An - Tấm gương sáng về ý chí và nghị lực vươn lên

18/01/2017 14:20 - Xem: 674
Sau gần 3h ngồi xe khách thì chúng tôi cũng đến nhà An. Lúc chúng tôi đến cũng là lúc An mới đi làm về dưới trời mưa rất to. An mời chúng tôi vào nhà. Tôi cũng đã nghe kể về hoàn cảnh của gia đình An nhưng hôm nay mới tận mắt chứng kiến hoàn cảnh thực sự của bạn. Ba năm là khoảng thời gian không ngắn để mấy đứa chúng tôi hiểu về nhau, chia sẻ với nhau về gia đình, bản thân, tính cách của nhau… Nhưng ngay từ giây phút này, cái mà chúng tôi biết được về An và gia đình còn hơn cả 3 năm chúng tôi học với nhau!

Bố An mất sớm, bạn hiện đang ở cùng mẹ già đã ngoài 60 tuổi thường hay đau ốm mỗi khi trái gió trở chiều, các chị gái đều đi lấy chồng. Ngôi nhà chỉ vẻn vẹn 20m2, bằng gỗ, vách đất, lợp bằng tấm lợp, 14 năm rồi, ngôi nhà giờ đây đã siêu vẹo, cột mục nát, nhất là những ngày mưa gió khiến cả gia đình khiếp sợ. đồ đạc trong nhà có một chiếc giường và một cái bàn để đồ bếp núc. Những tấm giấy khen của An được bọc lại một cách cẩn thận, treo ở nơi trang trọng nhất làm chúng tôi thực sự kinh ngạc. Tôi dành một hồi lâu để xem lại những thành tích của An, An nhớ được từng bức một như hôm qua mới nhận được chúng vậy. Những tấm giấy khen mà An dành được đã an ủi phần nào sự mất mát mà An đã gặp phải, đó là những món quà lớn lao mà An đã dành cho mẹ và các chị của mình.

(Ngôi nhà nơi 2 mẹ con An đang sinh sống)

Một xuân nữa đang cận kề, niềm vui của hai mẹ con Anh như được nâng lên gấp bội khi UBND xã đã quyết định xây cho gia đình một ngôi nhà nhỏ những ngày cuối năm này. Tuy ngôi nhà sẽ không kịp đón năm mới, nhưng đó sẽ là niềm vui, hạnh phúc của gia đình, không còn sống trong cảnh lo lâu, giúp An chuyên tâm hơn trong học tập, bót đi sự lo lắng nhất là trong nhưng ngày gió báo khi mẹ ở nhà một mình. Sau mỗi lần gặp khó khăn , giường như càng làm An mạnh mẽ hơn, sự khó khăn đó càng là động lực đề An vượt qua nó, để cố gắng đạt được ước mơ, hoài bão của mình.

Tiếp tục mạnh mẽ lên An nhé! Chúng tớ luôn bên cạnh cậu mỗi khi cậu cần, chúc cậu sức khỏe, học tập thật tốt, sẽ thực hiện được mơ của mình, gửi lời chúc của bọn tớ tới mẹ nhé! Chúc mẹ luôn luôn dồi dào sức khỏe, để là chỗ dựa vững chắc cho câu, để cậu thực hiện được ước mơ của mình. Chúc cậu và mẹ có một cái tết thực sự đầm ấm, hạnh phúc, niềm vui tràn đầy. đó là những lời động viên của những người bạn thân nhất.

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện này với tất cả các bạn, để chúng ta thấy được mọi sự cố gắng sẽ luôn được đền đáp, không gì có thể ngăn cản được ý chí của chúng ta, cho dù có gặp những khó khăn, sự thiếu thốn vật chất… và hãy thử một lần đặt mình vào hoàn cảnh của bạn ấy xem mình có thể làm điều như bạn ấy không! Chúng ta hãy cùng thương yêu nhau, biết quý trọng thời gian của mình, tham gia các hoạt động, phong trào, để sau này không hối tiếc. Lưu Thị An là một tâm gương đã minh chứng cho điều đó!

Một số thông tin cá nhân: Lưu Thị An quê ở xóm Bản Vèn, xã Linh Thông, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Hiện đang là sinh viên năm 3 của Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, lớp 46PTNT N02. Ngoài giờ học trên lớp An còn đi làm thêm để có thu nhập duy trì việc học và phụ giúp gia đình. Kỳ học vừa qua kết quả học tập An đạt Xuất sắc, kết quả 3 năm học xếp loại Giỏi. An đã được cấp học bổng Happel. Ngoài học tập trên lớp, An còn rất tích cực tham gia các hoạt động của trường, của khoa với vai trò là thành viên của CLB Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo, tham gia tình nguyện hè Liên chi Đoàn. An được bạn bè và thầy cô nhận xét là một người cán bộ lớp đầy trách nhiệm, luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của Khoa và Nhà trường, được mọi người yêu mến.

Tác giả: Hoàng Đạt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN