Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngành nông nghiệp: Thiếu hụt trầm trọng nhân lực trình độ cao

29/02/2024 10:00 - Xem: 133
Ngành nông nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức về yêu cầu đổi mới công nghệ, thực hành bền vững, tăng năng suất... do đó nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp có chuyên môn ngày càng tăng.

Việc doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp ngày càng cần nguồn lao động đã qua đào tạo nhưng do nguồn cung suy giảm dẫn đến ảnh hưởng lớn đến việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến, kinh doanh. Đặc biệt, việc thiếu hụt này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Số lượng người học trong ngành nông nghiệp đang ngày càng suy giảm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông tin này được đưa ta tại Hội nghị hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ngày 11/7/2023 tại Hà Nội.

Trái ngược với xu hướng tuyển sinh ngày càng giảm thì nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản lại ngày càng tăng. Trong 5 năm gần đây, hầu hết các doanh nghiệp cho biết đang thiếu hụt trầm trọng nhân lực trình độ đại học.

Chia sẻ từ góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN cho biết ngành nông nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau như yêu cầu tiến bộ công nghệ, thực hành bền vững và tăng năng suất. Để giải quyết những thách thức này, nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư có chuyên môn về nông nghiệp và thuỷ sản ngày càng tăng.

Nguồn: Sưu tầm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN